Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại Hải Phòng

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 4/12, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổ chức xúc tiến ngoại giao nhân dân Nhật Bản (FEC) do ông Yoshiki Onoi – Phó Chủ tịch FEC, Chủ tịch Ủy ban hợp tác kinh tế – văn hóa với Việt Nam, Giám đốc/Phó CT J-POWER Nhật Bản làm trưởng đoàn nhân chuyến thăm và tìm hiểu về chính sách đầu tư tại Hải Phòng. Cùng tiếp đoàn có đại diện các sở, ban, ngành liên quan.


Quang cảnh buổi làm việc

Bày tỏ vui mừng khi được đón đoàn công tác đến thăm, làm việc tại Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành thông tin nhanh với đoàn về tình hình kinh tế – xã hội của thành phố. Theo đó, Hải Phòng là 1 trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương được xác định là trung tâm của vùng duyên hải Bắc Bộ. Trong 5 năm qua, thành phố có tốc độ phát triển kinh tế cao, đạt trung bình từ 14-15%/năm. Năm 2018, tốc độ phát triển kinh tế đạt 16,25%, năm 2019 ước đạt 16,4%. Với những lợi thế sẵn có về kinh tế – xã hội, kết cấu hạ tầng, giao thông, thành phố hiện đang là điểm đến thu hút đầu tư của nhiều doanh nghiệp thuộc 38 quốc gia, lãnh thổ; trong đó có nhiều dự án đầu tư đến từ các doanh nghiệp Nhật Bản.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành trao đổi tại buổi làm việc 

Phó Chủ tịch cho biết, thành phố Hải Phòng rất may mắn khi nhận được sự giúp đỡ của chính phủ Nhật Bản, đặc biệt trong việc được ưu tiên sử dụng nguồn vốn ODA. Trong đó, có nhiều dự án, công trình mang tính biểu trưng cho mối quan hệ Việt Nam -Nhật Bản như: Cầu Bính, cầu Tân Vũ – Lạch Huyện… Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch bày tỏ mong muốn hai bên sẽ thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực hơn nữa. Đồng thời cam kết, thành phố sẵn sàng đồng hành với các doanh nghiệp Nhật Bản khi đến đầu tư tại Hải Phòng.


Ông Yoshiki Onoi trao đổi tại buổi làm việc 

Cảm ơn sự tiếp đón trọng thị từ phía lãnh đạo thành phố, ông Yoshiki Onoi – Phó Chủ tịch FEC, Chủ tịch Ủy ban hợp tác kinh tế – văn hóa với Việt Nam, Giám đốc/Phó CT J-POWER Nhật Bản bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển kinh tế – xã hội của thành phố. Ông Yoshiki Onoi cho biết, chuyến công tác lần này là dịp để các thành viên trong đoàn tìm hiểu, trao đổi về các chính sách đầu tư của thành phố. Đồng thời bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, Hải Phòng tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm kiếm cơ hội, đầu tư tại thành phố. Qua đó, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa các tỉnh, thành phố của Nhật Bản với Hải Phòng nói riêng và giữa hai đất nước Nhật Bản – Việt Nam nói chung lên một tầm cao mới.

Tô Thành