Bảo đảm nguồn lực để tập trung cho công tác GPMB và thi công tuyến đường

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 8/8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đình Chuyến chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị và địa phương liên quan nghe báo cáo tiến độ thực hiện công trình tuyến đường trục từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con và tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư tại A51 (Tổ 24,26,27) phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đình Chuyến chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ triển khai Dự án.

Theo báo cáo của Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, hiện Ban QLDA và quận Lê Chân đang tập trung thực hiện công tác GPMB phục vụ thi công tuyến đường trục, đến nay đã kiểm kê xong 539/539 hộ tương đương đương diện tích 36.347,2m2 thuộc 4 phường Dư Hàng Kênh, Hàng Kênh, Dư Hàng và Trại Cau. Phần cầu qua Hồ Sen, các nhà thầu đang tích cực thi công móng cọc.

Đối với Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư tại A51 phường Vĩnh Niệm để phục vụ GPMB tuyến đường, do UBND quận Lê Chân làm Chủ đầu tư. Quận đã ưu tiên kiểm kê trước giai đoạn 1 liên quan đến 162 hộ, đến nay đã kiểm kê được 127 hộ với diện tích gần 60.400m2; và lập xong phương án cho 109 hộ… Hiện, nhu cầu vốn cho dự án rất là lớn, Ban QLDA kiến nghị thành phố quan tâm, tiếp tục bổ sung vốn năm 2019 hoặc ứng trước vốn kế hoạch năm 2020 cho Dự án để tập trung cho công tác GPMB và thi công tuyến đường. Công trình tuyến đường trục dự kiến phấn đấu sẽ hoàn thành trong năm 2020.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đình Chuyến ghi nhận và đánh giá cao Ban QLDA và quận Lê Chân thời gian qua đã có rất nhiều cố gắng trong triển khai thực hiện dự án, nhất là trong công tác GPMB.

Phó Chủ tịch nhấn mạnh, đây là dự án trọng điểm của thành phố góp phần hoàn chỉnh mạng lưới hạ tầng giao thông và phát triển kinh tế xã hội, vì vậy yêu cầu quận Lê Chân tiếp tục đẩy mạnh công tác GPMB (ưu tiên từ 2 đầu tuyến đường tiến vào giữa) để có mặt bằng thi công; giao Ban QLDA chỉ đạo các đơn vị nhà thầu tích cực thi công các hạng mục công trình, bảo đảm tiến độ. Đồng thời đề nghị, Sở Tài Chính và Sở Kế hoạch & Đầu tư phối hợp, rà soát lại các nguồn lực, đề xuất phương án tài chính để đảm bảo thực hiện dự án theo đúng tiến độ đã được phê duyệt.

Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen – Cầu Rào 2 đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con được triển khai với mục tiêu xây dựng tuyến đường trục giao thông hướng tâm, kết nối khu vực trung tâm thành phố với Quốc lộ 5, đường Phạm Văn Đồng và khu vực phía Nam thành phố, là cửa ngõ chính của thành phố thông thương đi các tỉnh và cả nước theo các trục đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, đường cao tốc ven biển. Góp phần giảm lưu lượng giao thông cho tuyến đường Cầu Đất – Lạch Tray – Cầu Rào 1, phát huy hiệu quả khai thác Cầu Rào 2; từng bước giải quyết các vấn đề cấp bách về giao thông đô thị cho người và phương tiện lưu thông qua nút giao Nguyễn Văn Linh – Cầu Rào 2.

Trâm Bầu