Mong muốn tăng cường hợp tác toàn diện giữa Hải Phòng và Kitakyushu

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 8/8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành tiếp xã giao đoàn công tác thuộc Cục Cấp và Thoát nước thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) do ông Morinaga Kenichi – Giám đốc Sở Dự án quốc tế, Cục Cấp Thoát nước thành phố Kitakyshu làm Trưởng đoàn cùng các cán bộ: Cục Cấp thoát nước thành phố, Dự án quốc tế và các em học sinh THPT thành phố Kitakyushu nhân chuyến thăm và làm việc tại Hải Phòng.


Lãnh đạo thành phố Hải Phòng tiếp đoàn công tác thành phố Kitakyushu

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp đoàn công tác đến thăm, làm việc tại Hải Phòng. Đồng chí Nguyễn Văn Thành nhận định, chuyến công tác lần này nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 5 năm thiết lập mối quan hệ giữa hai thành phố Hải Phòng và Kitakyushu. Đồng chí cũng đánh giá cao những dự án mà thành phố Kitakyushu cũng như các dự án sử dụng vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản đã và đang hợp tác, hỗ trợ tại Hải Phòng như: Dự án Nhà máy nước An Dương, dự án đường ôtô Tân Vũ – Lạch Huyện; dự án xe bus điện tại Cát Bà… Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, tình hữu nghị hợp tác giữa hai thành phố ngày càng bền vững và phát triển hơn nữa. Đồng thời, chúc đoàn công tác cùng các em học sinh sẽ có thêm nhiều trải nghiệm thú vị để hiểu hơn về đất nước, con người Việt Nam nói chung, thành phố Hải Phòng nói riêng.


Ông Morinaga Kenichi – Trưởng đoàn công tác thành phố Kitakyushu phát biểu

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu từ phía lãnh đạo thành phố Hải Phòng, ông Morinaga Kenichi – Giám đốc Sở Dự án quốc tế, Cục Cấp Thoát nước thành phố Kitakyushu cho biết, chuyến công tác lần này là cơ hội để đoàn công tác và các em học sinh có cơ hội được tìm hiểu về hệ thống cấp thoát nước tại thành phố Hải Phòng. Đồng thời, việc trải nghiệm thực tế tại các dự án mà thành phố Kitakyushu đang hỗ trợ tại Hải Phòng sẽ giúp các em học sinh tích lũy kinh nghiệm, ý thức hơn nữa trong việc giữ gìn môi trường. Ông Morinaga Kenichi cũng hy vọng, trong thời gian tới, lãnh đạo và nhân dân hai thành phố sẽ có mối quan hệ hợp tác hữu nghị ngày càng gắn kết, đặc biệt trong lĩnh vực cấp và thoát nước.


Học sinh THPT thành phố Kitakyushu chia sẻ đã học hỏi rất nhiều điều từ chuyến thăm Hải Phòng.

Cũng tại buổi làm việc, các em học sinh thuộc thành phố Kitakyushu gửi lời cảm ơn lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã tạo điều kiện để các em được tham quan, tìm hiểu về các dự án cấp, thoát nước tại Hải Phòng.

Theo chương trình của đoàn từ ngày 6 đến 8/8/2019, đoàn công tác và các học sinh từ Kitakyushu đã được giao lưu với các học sinh trường THPT Chuyên Trần Phú; tham quan nhà máy xử lý nước thải Vĩnh Niệm và trạm bơm; khảo sát mương An Kim Hải; làm việc với Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng và tham quan mương nước sạch An Dương.

haiphong.gov.vn