Đoàn công tác thành phố Yokkaichi (Nhật Bản) tìm hiểu cơ hội đầu tư kinh doanh tại Hải Phòng

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 30/7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành tiếp và làm việc với Đoàn công tác thành phố Yokkaichi (Nhật Bản) đến tìm hiểu về môi trường đầu tư, kinh doanh, khả năng hợp tác kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Yokkaichi tại Hải Phòng. Cùng tham dự làm việc có lãnh đạo các Sở, ngành và đơn vị liên quan thành phố.

Tháng 8/2016, thành phố Hải Phòng và thành phố Yokkaichi đã ký “Bản ghi nhớ về giao lưu kinh tế giữa hai địa phương” nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế, đến nay hai địa phương đã triển khai một số hoạt động trao đổi đoàn; và về phía Yokkaichi cũng đã tổ chức Hội thảo về môi trường đầu tư tại Hải Phòng cho doanh nghiệp ở Yokkaichi.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành phát biểu trao đổi tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, thành phố Hải Phòng được coi là một trong những trung tâm kinh tế năng động và phát triển của Việt Nam. 6 tháng đầu năm 2019, Hải Phòng có tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 16,3% so với cùng kỳ, đây là mức tăng cao nhất từ trước đến nay, điều này cũng phản ánh được sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế thành phố. Phó Chủ tịch cũng cho biết thêm, Hải Phòng đã và đang thụ hưởng rất nhiều dự án ODA, dự án của Jica Nhật Bản liên quan đến các lĩnh vực giao thông, cấp thoát nước, xử lý rác thải…những công trình này đều rất hữu ích, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Hiện thành phố có 142 dự án FDI đến từ Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác thành phố Yokkaichi đã được nghe các ngành chức năng thành phố thông tin tổng quan về Hải Phòng, đồng thời giới thiệu một số cơ chế chính sách hỗ trợ của thành phố đối với nhà đầu tư…

Hai bên cũng trao đổi thảo luận thêm về tình hình phát triển kinh tế xã hội của thành phố, các chính sách phát triển ngành công nghiệp, dịch vụ, cơ sở hạ tầng; hoạt động của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, xu hướng kinh doanh, những khó khăn vướng mắc trong quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; thủ tục, quy định liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam…

Lãnh đạo thành phố chụp hình lưu niệm cùng Đoàn công tác.

Đại diện Đoàn công tác thành phố Yokkaichi bày tỏ cảm ơn lãnh đạo thành phố đã đón tiếp chu đáo, cung cấp thông tin và giới thiệu về môi trường đầu tư tại Hải Phòng để việc thúc đẩy hợp tác trao đổi kinh tế giữa hai địa phương trong thời gian tới được hiệu quả.

Minh Hảo

haiphong.gov.vn