Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành tiếp tân Tổng lãnh sự Việt Nam tại Côn Minh, Trung Quốc

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 16/7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành có buổi làm việc với ông Nguyễn Trung Hiếu, tân Tổng lãnh sự Việt Nam tại Côn Minh (Trung Quốc) nhiệm kỳ 2019-2022.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Thành thông tin cho biết, thành phố Hải Phòng là điểm nhấn, trung tâm vùng, có sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian vừa qua. Phó Chủ tịch cám ơn sự quan tâm giúp đỡ của Bộ Ngoại giao, từ quan hệ đối ngoại đã đạt được nhiều thành quả kinh tế, đó là thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài tới đầu tư tại thành phố Hải Phòng.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành làm việc với Tổng lãnh sự Việt Nam tại Côn Minh

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành nhận định Hải Phòng có bề dầy trong mối quan hệ với các nước khối Đông Bắc Á và thu hút đầu tư tạo ra sức bật trong phát triển kinh tế của thành phố. Từ giai đoạn 2007-2010 và 2015 đến nay thành phố luôn nằm trong top dẫn đầu về thu hút FDI. Hiện nay các dự án của Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan đầu tư vào Hải Phòng chủ yếu tập trung tại KCN An Dương… Thành phố có mối quan hệ tốt với các tỉnh Vân Nam, Nam Ninh của Trung Quốc. Phó Chủ tịch mong muốn thời gian tới, ngài Tổng lãnh sự sẽ gợi mở với chính quyền Côn Minh về đề xuất mở tuyến bay khứ hồi từ Lệ Giang – Côn Minh tới Hải Phòng.

Tân Tổng lãnh sự Việt Nam tại Côn Minh, Nguyễn Trung Hiếu cám ơn sự giúp đỡ của thành phố tới đoàn công tác để tìm hiểu tình hình, nhu cầu hợp tác của thành phố Hải Phòng trước khi sang nhận nhiệm vụ mới sẽ giúp ích rất nhiều cho ông trong thời gian tới. Qua đó, có thể thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác cùng có lợi giữa Hải Phòng và tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Ông chia sẻ mong muốn thành phố Hải Phòng chọn một bức tranh của thành phố để treo tại Lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh để quảng bá hình ảnh của Hải Phòng tới bà con Việt Nam, cũng như người dân Trung Quốc.

Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Thành mong tân Tổng lãnh sự trên cương vị mới tiếp tục công tác tốt, tiếp tục phát huy mối quan hệ phát triển tốt đẹp của thành phố Hải Phòng với Côn Minh nói riêng và Việt Nam và Trung Quốc nói chung. Về đề xuất của tân Tổng lãnh sự, thành phố sẽ lựa chọn một bức tranh nổi bật của thành phố Hải Phòng gửi tặng vào dịp sắp tới tại Côn Minh.


Lãnh đạo thành phố và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm.

Trong khuôn khổ chương trình công tác tại thành phố Hải Phòng, sáng nay đoàn tới tham quan tìm hiểu tại hai công ty: Công ty XNK Việt Trương và Công ty Du lịch Hải Đăng nhằm xúc tiến hoạt động xuất khẩu thủy hải sản của Hải Phòng sang tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).