Tham mưu, đề xuất chiến lược phát triển kinh tế – xã hội cho thành phố

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 3/6, tại Sở Nội vụ, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng thi đua – khen thưởng thành phố dự và chủ trì Hội nghị tổng kết giao ước thi đua năm 2018, ký kết giao ước thi đua năm 2019. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Khối thi đua các cơ quan tham mưu tổng hợp: Văn phòng HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH thành phố, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Ngoại vụ, Sở Nội vụ, Cục Thống kê thành phố.


Tại Hội nghị, Sở Nội vụ trao cờ luân lưu đơn vị Trưởng khối năm 2019 cho Sở Tài chính và Khối thi đua các cơ quan tham mưu tổng hợp ký kết giao ước thi đua năm 2019.

Thực hiện các nội dung giao ước thi đua năm 2018 của Khối thi đua các cơ quan tham mưu tổng hợp thành phố ký ngày 16/4/2018, các đơn vị trong Khối đã triển khai, cụ thể hóa các tiêu chí thi đua thành nội dung cụ thể. Các phong trào thi đua được gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; thực hiện chủ đề năm 2018 của thành phố; công tác cải cách thủ tục hành chính; xây dựng Đảng, chính quyền và đoàn thể trong sạch, vững mạnh. Phong trào thi đua của các đơn vị trong Khối được lãnh đạo đơn vị thường xuyên quan tâm chỉ đạo, đổi mới về nội dung, hình thức thi đua, bám sát nhiệm vụ chính trị của thành phố. Các cơ quan, đơn vị trong Khối thi đua bám sát chỉ đạo của Thành ủy, Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND thành phố; của các Bộ, ngành TW và của cơ quan, đơn vị.


Lãnh đạo thành phố trao bằng khen cho các tập thể trong Khối thi đua.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen cho 5 tập thể: Văn phòng UBND thành phố đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2018; Văn phòng HĐND thành phố đã có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu tổ chức, phục vụ các kỳ họp Hội đồng nhân dân thành phố; Sở Ngoại vụ đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đẩy mạnh công tác ngoại giao phục vụ phát triển kinh tế – xã hội thành phố; Sở Tài chính đã có thành tích xuất sắc nhiệm vụ quản lý tài chính ngân sách; Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có thành tích xuất sắc trong công tác thu hút đầu tư nước ngoài tại Hải Phòng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình đánh giá cao kết quả phong trào thi đua của Khối thi đua và chúc mừng các đơn vị được khen thưởng. Phó Chủ tịch Thường trực nhận định vai trò của Khối thi đua là rất lớn và bày tỏ sự tin tưởng Khối thi đua trong thời gian tới sẽ tiếp tục có những đóng góp quan trọng, tham mưu cho lãnh đạo thành phố trong công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế – xã hội của thành phố.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại Hội nghị.

Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Xuân Bình nhận định vai trò, trách nhiệm của Khối thi đua trong thời gian tới là rất quan trọng. Đồng chí đề nghị các Sở, ngành, đơn vị trong Khối thi đua bên cạnh công việc, tham mưu, chỉ đạo cần chú ý công tác tổng kết phương diện lý luận và thực tiễn để tham mưu đề xuất chiến lược phát triển kinh tế – xã hội cho lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố.