Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa Hải Phòng – Udomxay (Lào)

(Haiphong.gov.vn) – Ngày 17/5, đồng chí Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tiếp Đoàn công tác tỉnh Udomxay (Lào) do đồng chí Khăm Phăn Nha Vông, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng nhân dân cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại thành phố Hải Phòng. Cùng dự có đồng chí Cao Xuân Liên, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố và đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan.


Quang cảnh buổi làm việc chiều nay.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng nồng nhiệt chào mừng đoàn công tác của tỉnh Udomxay đã đến thăm và làm việc với thành phố Hải Phòng. Chủ tịch Nguyễn Văn Tùng khẳng định quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam – Lào nói chung, Hải Phòng – Udomxay nói riêng ngày càng được củng cố và phát triển.


Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại buổi tiếp đoàn công tác tỉnh Udomxay

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng thông tin tới Đoàn: thành phố Hải Phòng hiện là điểm sáng về phát triển kinh tế – xã hội của cả nước, là địa điểm thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư. Ngoài những chỉ số tăng trưởng GRDP, chỉ số phát triển công nghiệp; kim ngạch xuất khẩu tăng cao, thành phố cũng rất quan tâm đến sự phát triển của ngành nông nghiệp và có những chính sách quan tâm đến an sinh xã hội.


Đồng chí Khăm Phăn Nha Vông, Tỉnh trưởng tỉnh Udomxay phát biểu

Đồng chí Khăm Phăn Nha Vông – Tỉnh trưởng tỉnh Udomxay chân thành cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và nồng nhiệt của lãnh đạo thành phố Hải Phòng trong thời gian đoàn sang thăm và làm việc. Đồng thời mong muốn thời gian tới, lãnh đạo thành phố Hải Phòng giới thiệu các nhà đầu tư của Việt Nam sang khảo sát tại tỉnh Udomxay tìm kiếm cơ hội đầu tư, phát triển; tiếp tục trao đổi các đoàn cấp cao với nhau để trao đổi kinh nghiệm, đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, đặc biệt là Hải Phòng tiếp tục giúp đỡ Udomxay đào tạo nguồn nhân lực, cũng như hợp tác giảng dạy. Tỉnh trưởng tỉnh Udomxay rất cám ơn sự giúp đỡ của lãnh đạo thành phố Hải Phòng trong những năm vừa qua, ông hi vọng tiếp tục phát huy, tăng cường mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai Đảng, hai Nhà nước cũng như tỉnh Udomxay và thành phố Hải Phòng.

Đoàn Tỉnh trưởng tỉnh Udomxay (Lào) hôm nay cũng đi tham quan Trường Đại học Hải Phòng và thăm, gặp gỡ sinh viên tỉnh Udomxay đang theo học tại trường.