Tạo điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn FLC triển khai các dự án tại Hải Phòng

Chiều 8/3, tại Quảng Ninh, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng làm việc với Tập đoàn FLC về kế hoạch triển khai đầu tư một số dự án trên địa bàn thành phố Hải Phòng; hãng hàng không Bamboo Airways mở một số đường bay nội địa và quốc tế tại sân bay Quốc tế Cát Bi, Hải Phòng. Dự buổi làm việc, về phía lãnh đạo thành phố Hải Phòng có các đồng chí: Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy và lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Về phía Tập đoàn FLC có Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết và lãnh đạo, cán bộ Tập đoàn FLC.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn FLC đã trình bày sơ đồ vị trí các dự án đầu tư của Tập đoàn FLC trên địa bàn thành phố bao gồm 6 dự án: Dự án Khu phức hợp dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự sinh thái cao cấp Đồ Sơn; Dự án khu phức hợp đô thị, nghỉ dưỡng sinh thái tại quận Hải An; Dự án khu đô thị mới tại phường Tân Thành; Dự án Tổ hợp thương mại, dịch vụ, nhà ở cao cấp tại số 4 Trần Phú (tháp 70 tầng); Dự án tại khu vực nhà văn hóa thanh thiếu niên 45 Lạch Tray; Dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao FAM-Hải Phòng.

Về các đường bay Bamboo Airways, Tập đoàn hiện đang khai thác 14 đường bay nội địa với 1.367 chuyến bay và 138.850 lượt hành khách. Năm 2019, Tập đoàn sẽ mở thêm 40 đường bay nội địa, quốc tế; trong đó từ Hải Phòng sẽ mở 4 đường bay nội địa đến thành phố Đà Nẵng, Quy Nhơn, thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc; 4 đường bay quốc tế đến Bangkok, Singapore, Seoul, Siem Reap.

Tập đoàn FLC kiến nghị thành phố chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Hải Phòng làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo của Dự án Khu phức hợp dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự sinh thái cao cấp FLC Đồ Sơn; chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp với Tập đoàn để cập nhật phương án, ý tưởng vào đồ án quy hoạch chung thành phố Hải Phòng làm cơ sở triển khai dự án trong thời gian tới. Đối với 5 dự án đề xuất mới, Tập đoàn đề nghị thành phố đồng ý chủ trương để Tập đoàn triển khai nghiên cứu, đề xuất đầu tư các dự án mới; đồng thời chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai các thủ tục cần thiết để làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo. Đối với kế hoạch mở các tuyến đường bay đến sân bay Cát Bi, Tập đoàn đề nghị thành phố có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận mở một số tuyến bay của Hãng đến sân bay Cát Bi…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết cho biết, thành phố Hải Phòng là địa phương thu hút được sự quan tâm của Tập đoàn FLC và bày tỏ mong muốn được đầu tư tại thành phố, đóng góp các dự án vào sự tăng trưởng của thành phố và được thành phố coi Tập đoàn FLC là nhà đầu tư chiến lược để đầu tư triển khai các dự án. Ông Trịnh Văn Quyết cũng đề nghị với thành phố thống nhất đầu mối là lãnh đạo UBND thành phố để trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc các sở, ngành giải quyết những công việc của hai bên; có mốc thời gian cho các dự án Tập đoàn đưa ra, nếu có mặt bằng sạch thì cho mốc thời gian để khởi công và cũng đề nghị các sở, ngành vận dụng linh hoạt các quy định của pháp luật để thực hiện các thủ tục đầu tư nhanh chóng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lê Văn Thành chúc mừng thành công của Tập đoàn FLC thời gian qua, những kết quả đạt được là rất ấn tượng trên các lĩnh vực về phát triển du lịch, đô thị, y tế, giáo dục và đặc biệt là đã mở thêm hãng hàng không. Các sản phẩm của Tập đoàn được đông đảo nhân dân biết đến với chất lượng tốt, tốc độ triển khai nhanh. Những công trình FLC triển khai với quy mô lớn, chất lượng đảm bảo, hiệu quả. Những kết quả đó đã góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước.

Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, Hải Phòng là một thành phố có đặc thù riêng, có vị trí quan trọng, là trung tâm của vùng duyên hải Bắc bộ, trung tâm công nghiệp, thương mại, dịch vụ lớn nhất miền Bắc; những năm qua thành phố đã đạt được nhiều kết quả đáng mừng. Đặc biệt, vừa qua Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 45, là Nghị quyết quan trọng đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của thành phố. Đồng chí khẳng định, để thành phố Hải Phòng phát triển trở thành thành phố công nghiệp hóa, hiện đại hóa như Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị yêu cầu thì Hải Phòng rất cần sự đóng góp của cộng đồng các doanh nhân, doanh nghiệp về đầu tư. Thành phố luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thu hút các nhà đầu tư về thành phố. Tập đoàn FLC là một nhà đầu tư thành phố kỳ vọng với tiềm lực, tiềm năng lớn.

Thời gian tới, thành phố sẽ tập trung cho các phần việc liên quan của Tập đoàn FLC, định kỳ hàng tháng sẽ nghe về các nội dung công việc liên quan của Tập đoàn và sẽ tạo môi trường thuận lợi nhất để cho doanh nghiệp triển khai. Ngoài các dự án do Tập đoàn đề xuất, đồng chí cũng đề nghị Tập đoàn nghiên cứu thêm một số vị trí khác để khai thác hiệu quả được các tiềm năng, lợi thế. Đối với việc mở các đường bay mới từ Hải Phòng, đồng chí Bí thư Thành ủy giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố sớm tham mưu các văn bản để thành phố gửi Cục Hàng không Việt Nam mở thêm 8 chuyến bay đi từ Hải Phòng; đồng thời đề nghị Tập đoàn nghiên cứu để mở thêm chuyến bay đến thành phố Cần Thơ.

Hoàng Tùng

haiphong.gov.vn