Dự án đầu tư xây dựng Nút giao thông Nam cầu Bính: Cần quyết liệt đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng

Sáng 8/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình thực địa kiểm tra tình hình thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Nút giao thông Nam cầu Bính. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành chức năng, đơn vị và địa phương liên quan.


Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Xuân Bình kiểm tra và chỉ đạo tại công trường thi công dự án.

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải, Dự án đầu tư xây dựng Nút giao Nam cầu Bính được triển khai thực hiện trên địa bàn huyện An Dương và quận Hồng Bàng cần phải GPMB 126 tổ chức, hộ gia đình và cá nhân với diện tích tương ứng là 116.698,91m2; đến thời điểm hiện tại các địa phương đã bàn giao 34.200,63m2 diện tích mặt bằng (đạt 29,31%). Về công tác thi công, đến thời điểm này nhà thầu đã thi công các hạng mục hầm chui, cầu vượt các nhánh với tổng khối lượng lũy kế đạt khoảng 18%.

Để dự án thi công theo đúng tiến độ đề ra, Sở Giao thông vận tải kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo các quận Hồng Bàng và huyện An Dương tiếp tục  đẩy nhanh công tác GPMB, giải quyết dứt điểm kiến nghị của các hộ dân, tổ chức; sớm phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tiến hành chi trả tiền và bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công…

Kiểm tra thực địa tại hiện trường, Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Xuân Bình ghi nhận Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý Dự án, quận Hồng Bàng cùng nhà thầu thời gian qua đã có rất nhiều cố gắng trong công tác GPMB và triển khai các biện pháp thi công công trình. Tuy nhiên, vướng mắc hiện nay vẫn là công tác GPMB, do đó Phó Chủ tịch yêu cầu quận Hồng Bàng căn cứ vào chỉ đạo của UBND thành phố tích cực làm tốt công tác tuyên truyền vận động, thuyết phục người dân sớm bàn giao mặt bằng phục vụ dự án; về phía huyện An Dương, đối với hộ dân đã ký biên bản bàn giao mặt bằng, huyện chủ động tổ chức biện pháp bảo vệ thi công.

Liên quan đến việc tổ chức điều tiết giao thông tại khu vực thi công dự án, Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu các đơn vị và lực lượng chức năng phải phối hợp chặt chẽ, điều tiết giao thông được an toàn và thuận tiện nhất, đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn để người dân được biết và chấp hành việc phân làn, phân luồng phục vụ công tác thi công. Phó Chủ tịch cũng lưu ý, căn cứ trên thực tế nếu thấy tình hình giao thông tại khu vực có những phát sinh phức tạp thì các ngành chức năng và đơn vị liên quan chủ động phối hợp để điều chỉnh.

Phó Chủ tịch cũng nhấn mạnh, đây là nút giao thông quan trọng gắn với chủ trương chỉnh trang đô thị của thành phố trong quá trình thi công sẽ không tránh khỏi những bất cập, do đó rất mong người dân ủng hộ và đồng hành cùng thành phố.

Phó Chủ tịch giao Văn phòng UBND thành phố rà soát, đôn đốc các Sở, ngành liên quan thực hiện nhiệm vụ của UBND thành phố đúng quy định và thời gian để dự án hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra.

Minh Hảo

haiphong.gov.vn