Nắm bắt cơ hội quảng bá về thành phố Hải Phòng tới bạn bè quốc tế

Ngày 27/2, sau khi thăm tỉnh Quảng Ninh, Đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã tới thăm và làm việc tại thành phố Hải Phòng. Chào mừng Đoàn với sự trọng thị, thân thiện và chân thành, các lãnh đạo thành phố cho biết, thành phố Hải Phòng rất vinh dự và tự hào là địa phương được tiếp đón Đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành cùng Đoàn đại biểu cấp cao Triều Tiên thăm Khu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao VinEco 

Theo phân tích của Đài KBS Hàn Quốc từ trước chuyến thăm của phía Triều Tiên tới Việt Nam, khu công nghiệp kinh tế Đình Vũ – Cát Hải và các dự án của Tập đoàn Vingroup tại Hải Phòng, nơi sản xuất những sản phẩm công nghệ hiện đại mang thương hiệu “made in Việt Nam”, được phía Triều Tiên đặc biệt quan tâm và muốn thăm quan, tìm hiểu khi tới Việt Nam. Với mong muốn Triều Tiên cũng sẽ nhanh chóng hòa nhập với nền kinh tế toàn cầu, phía Triều Tiên đã dành nhiều thời gian tìm hiểu về các dự án của Vingroup tại Hải Phòng và khẳng định đây là nơi Triều Tiên sẽ tìm hiểu, tham khảo được nhiều điều để đưa nền kinh tế phát triển hơn trong tương lai. Chính vì thế, các dự án tại Hải Phòng là nơi phía Triều Tiên chọn là điểm tới thăm trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Triều Tiên – Hoa Kỳ lần thứ hai và chuyến thăm chính thức Việt Nam.


Nhà máy sản xuất ô tô VinFast, nơi Đoàn đại biểu cấp cao Triều Tiên tới thăm quan

 

Với những mô hình phát triển hiệu quả cao, là hình mẫu trong cả nước và được thế giới biết đến, Hải Phòng thực tế đã được phía Triều Tiên lựa chọn tới thăm, tìm hiểu về phát triển công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao tại Tổ hợp sản xuất ô tô VinFast và Khu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao VinEco của Tập đoàn Vingroup. Đoàn Đại biểu cấp cao Triều Tiên cũng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng, khẳng định mong muốn hai đất nước Triều Tiên – Việt Nam tiếp tục phát triển mối quan hệ hữu nghị hợp tác tốt đẹp, đoàn kết, hợp tác với nhau trên các lĩnh vực.
Trong vai trò một cực tăng trưởng, một cửa chính ra biển hội nhập quốc tế, với sự năng động, cởi mở, thân thiện, thành phố Hải Phòng đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với bè bạn trong nước và thế giới. Thành phố Hải Phòngngày nay đang có những bước phát triển toàn diện, vượt bậc trên mọi lĩnh vực, tạo nền tảng vững chắc để Hải Phòng bước vào giai đoạn phát triển mới, khi từ năm 2019, Đảng bộ Hải Phòng lãnh đạo nhân dân thành phố tổ chức thực hiện Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển thành phố Hải Phòng đến 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đặc biệt, thành phố phấn đấu đến năm 2025, GRDP bình quân đầu người đạt gần 15.000 USD, năm 2030 là gần 30.000 USD, và có đóng góp ngày càng cao vào GDP cả nước.

 


Tòa tháp 45 tầng cao nhất Đông Bắc Bộ – Vinpearl Hotel Imperia Hải Phòng, nơi Hải Phòng tổ chức buổi làm việc và tiệc chiêu đãi Đoàn đại biểu Triều Tiên ngày 27/2

Đón nhận thông tin Đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên tới thăm và làm việc tại Hải Phòng, những ngày qua, không khí vui mừng, phấn khởi đã lan tỏa rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân thành phố. Việc đoàn Triều Tiên chọn Hải Phòng là nơi đến thăm đã khẳng định vai trò, vị thế của thành phố ngày càng được nâng cao trong khu vực và quốc tế.

Khẳng định với Đoàn đại biểu cấp cao Triều Tiên, đồng chí Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh tin tưởng, với vị trí, tiềm năng đặc biệt, với tinh thần đổi mới và ý chí, khát vọng phát triển, cùng trí tuệ, hành động quyết liệt của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, Hải Phòng nhất định là địa phương đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, trở thành thành phố mang đầy đủ những tiêu chí của  thành phố hiện đại của châu Á trước năm 2030.

Thông qua chuyến thăm của Đoàn đại biểu cấp cao Triều Tiên tại Hải Phòng nhân dịp dự Hội nghị Thượng đỉnh Triều Tiên – Hoa Kỳ lần thứ hai và thăm chính thức Việt Nam, với sự theo dõi của đông đảo báo chí quốc tế, Hải Phòng đã nắm bắt thành công cơ hội quảng bá rộng rãi hình ảnh của một thành phố năng động, phát triển tới bạn bè quốc tế. Đây là cơ sở tích cực giúp Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố nỗ lực nắm bắt thời cơ, vận hội mới để tiếp tục khẳng định vị thế của thành phố Cảng, hướng tới mục tiêu xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và của cả nước, như Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị đã đề ra.

http://haiphong.gov.vn