Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2018 và trao khen thưởng năm 2017 của Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Ngày 23/3/2018, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2018 và trao khen thưởng năm 2017 cho các cá nhân và tổ chức công đoàn trực thuộc. Đồng chí Lê Thành Quân, Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ chủ trì Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Đức Trung (MPI)

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Bộ, Đoàn Thanh niên cơ quan và đại diện Ban Chấp hành Công đoàn các đơn vị thuộc Bộ.

Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Thị Xuân Hạnh, Phó Chủ tịch chuyên trách Công đoàn Bộ trình bày dự thảo Kế hoạch công tác năm 2018 của Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Theo đó, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đưa ra các kế hoạch về công tác tuyên giáo, công tác tổ chức, công tác văn thể, công tác xã hội từ thiện, công tác nữ công, công tác thi đua – khen thưởng và công tác tài chính….

Trong năm 2018, Công đoàn Bộ tiếp tục quan tâm, động viên các đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tập trung tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng đến các đoàn viên công đoàn, trong đó trọng tâm là công tác triển khai các Nghị quyết của Đảng và Chương trình hành động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho đoàn viên công đoàn. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước. Tổ chức tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Đại hội V Công đoàn Viên chức Việt Nam và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam. Triển khai các hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ….

Về công tác văn thể, Công đoàn Bộ tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao nhằm nâng cao đời sống tinh thần đoàn viên công đoàn và chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Tăng cường giao lưu thể thao, văn nghệ với các đơn vị, địa phương, đồng thời tham gia các giải thể thao do Công đoàn Viên chức Việt Nam, Khối thi đua 1 – Công đoàn Viên chức Việt Nam và Khối thi đua các Bộ, ngành tổng hợp tổ chức.

Về công tác xã hội từ thiện, Công đoàn Bộ phát động phong trào vận động đoàn viên công đoàn quyên góp 1-2 ngày lương để ủng hộ các quỹ xã hội – từ thiện, thăm hỏi các gia đình thương binh – liệt sỹ, xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách. Ủng hộ các Quỹ xã hội từ thiện thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Công đoàn Viên chức Việt Nam. Thăm và tặng quà các Trung tâm nuôi dưỡng thương bệnh binh và ủng hộ đồng bào khi có thiên tai. Tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện vì cộng đồng.

Về công tác nữ công, Công đoàn Bộ phát động, đôn đốc thực hiện, tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ của phụ nữ, các hoạt động cho các cháu thiếu nhi. Tham gia hoạt động của câu lạc bộ Nữ công – Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Đồng chí Lê Thành Quân, Chủ tịch Công đoàn Bộ phát biểu tại Hội nghị.
Ảnh: Đức Trung (MPI)

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Thành Quân đánh giá cao sự cố gắng của các cán bộ công đoàn viên và hy vọng năm 2018, các hoạt động của Công đoàn Bộ nói chung và Công đoàn cơ sở nói riêng tiếp tục đạt được những kết quả tích cực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đồng thời khẳng định, Công đoàn Bộ tiếp tục quan tâm, chăm lo, nâng cao đời sống cho đoàn viên công đoàn. Đồng chí Lê Thành Quân cho biết, Công đoàn Bộ sẽ tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn và lớp học bồi dưỡng cho các cán bộ làm công tác đoàn thể, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh và đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra Lễ trao tặng Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho 17 tập thể và 13 cá nhân, Giấy khen của Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho các công đoàn trực thuộc Bộ./.

Minh Hậu
Bộ Kế hoạch và Đầu tư