Mời doanh nghiệp tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Nam châu Phi (SAITEX 2018)

Từ ngày 24 đến 26 tháng 6 năm 2018, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Gallagher, thành phố Johannesburg, Nam Phi, sẽ diễn ra loạt sự kiện xúc tiến thương mại lớn, bao gồm Hội chợ Thương mại Quốc tế Nam châu Phi lần thứ 25 (SAITEX 2018); Hội chợ hàng đầu châu Phi về thực phẩm và đồ uống (Africa’s Big 7); Triển lãm ngành nghề khách sạn (the Hotel Show Africa).

Đây là sự kiện thương mại đa ngành thường niên lớn nhất tại Nam Phi, thu hút được sự quan tâm tham gia của chính phủ và các doanh nghiệp toàn thế giới, đặc biệt là Nam Phi và cả châu Phi

Tên chính thức: Hội chợ Thương mại Quốc tế Nam châu Phi (SAITEX 2018)
Thời gian: từ 24 – 26/6/2018
Địa điểm: Trung tâm Hội chợ Triển lãm Gallagher, thành phố Johannesburg, Nam Phi
Nhà tổ chức: dmg ems Africa; Phòng Thương mại và Công nghiệp Johannesburg (JCCI)

Giới thiệu chung:

Với mục tiêu tạo ra con đường ngắn nhất và hiệu quả nhất kết nối giữa người bán và người mua, Hội chợ Thương mại Quốc tế Nam châu Phi SAITEX đã có bề dày 24 năm thành công, là sự kiện lớn nhất về cung ứng hàng hóa, quảng bá sản phẩm, là cơ hội thực sự cho các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi thông tin về năng lực, dịch vụ, sản phẩm với các đối tác toàn thế giới và đặc biệt là khách hàng châu Phi nhiều tiềm năng.

SAITEX lần thứ 24 tổ chức vào năm 2017 đã ghi nhận hơn 320 công ty tham dự loạt triển lãm, đến từ 26 quốc gia, thu hút 5.740 lượt khách tham gia trong 3 ngày sự kiện, cùng với đó là 18 hội thảo chuyên ngành được tổ chức, đã có 132 đại biểu tham dự từ 12 quốc gia, với nhiều kết quả, giao dịch cụ thể được thực hiện thành công.

Năm 2017, đoàn Việt Nam với 9 doanh nghiệp do Bộ Công Thương tổ chức đã có gian hàng tại Hội chợ và tham gia các hoạt động hội thảo, diễn đàn khác.

Cũng như các hội chợ trước, gian hàng của Việt Nam, với nhiều sản phẩm thế mạnh như nông sản, thực phẩm, đồ gia dụng, dệt may, vật liệu xây dựng… đã luôn thu hút được đông đảo khách tới tham quan, trong đó có khoảng 200 nhà nhập khẩu tại Nam Phi và các nước trong khu vực tới tìm hiểu về chất lượng, giá cả, các thủ tục xuất khẩu của Việt Nam.

Đoàn cũng đã tham dự 2 hội thảo kết nối doanh nghiệp trực tiếp B-2-B tại Tp. Johannesburg và Cape Town, thu hút được sự quan tâm tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn và uy tín tại Nam Phi.

Hội chợ SAITEX lần thứ 25 vào tháng 6/2018 đặt ra các mục tiêu rõ ràng và cụ thể:
– Là sự kiện để quảng bá sản phẩm
– Gặp gỡ trực tiếp giữa người bán và người mua từ châu Phi
– Thiết lập các quan hệ đối tác tiềm năng
– Tìm kiếm đại lý và nhà phân phối
– Hiện thực hóa các cơ hội giao thương

Châu Phi là khu vực có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất thế giới, với dân số trên 1 tỷ người, trong đó có khoảng 350 triệu người dân có thu nhập từ trung bình. Doanh thu bán lẻ tại châu Phi hiện đạt khoảng 800 tỷ USD, trong đó riêng Nam Phi đạt 50 tỷ USD cùng mức tăng trưởng bình quân là 4%/năm.

Thị trường Nam Phi nói riêng và các nước châu Phi nói chung là rất tiềm năng cho các sản phẩm hàng hóa đa ngành của Việt Nam. Ngày càng xuất hiện nhiều các giao dịch thành công giữa doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác châu Phi. Tuy nhiên, thông tin và cơ hội khảo sát thực tế với doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường này còn hạn chế. Tham gia Hội chợ SAITEX cùng các sự kiện khác như Triển lãm đồ uống và thực phẩm; Triển lãm ngành hàng khách sạn sẽ là cơ hội quý giá để doanh nghiệp Việt Nam khảo sát, tiếp cận với thị trường Nam Phi và châu Phi nhiều tiềm năng, đồng thời gặp gỡ các đối tác uy tín khác trên toàn thế giới để quảng bá, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ, tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh.

Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi dự kiến sẽ có gian hàng trưng bày tại sự kiện SAITEX 2018. Thương vụ cũng sẽ phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Johannesburg (JCCI) và Cơ quan Xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư tỉnh Western Cape và Cape Town (WESGRO) tổ chức 02 Hội thảo doanh nghiệp Việt Nam – Nam Phi tại Johannesburg và Cape Town – là 2 thành phố lớn cũng như trung tâm kinh tế thương mại, dịch vụ lớn nhất của Nam Phi.

Thông tin thêm về hội chợ có thể tham khảo website: https://www.saitexafrica.com/

Liên hệ:

Quý doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký gian hàng hoặc trưng bày hàng mẫu, catalogue và giới thiệu tại gian hàng của Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi ở sự kiện trên xin vui lòng liên hệ:

1. Vụ Thị trường Châu Á – Châu Phi, Bộ Công Thương
Chị Nguyễn Minh Phương – Phòng Thị trường châu Phi
+ Địa chỉ: Bộ Công Thương, 54 Hai Bà Trưng, Hà Nội
+ Điện thoại: (024) 22 205 479
+ Email: phuongnmi@moit.gov.vn

2. Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi
Địa chỉ: 198 Silver Oak Avenue, Waterkloof, Tp. Pretoria, Nam Phi
Điện thoại: (+27) 12 346 8083
Email: za@moit.gov.vn
Phụ trách Thương vụ: ông Đào Mạnh Đức
Tùy viên Thương mại: chị Lê Thu Quỳnh
Điện thoại di động: (+27) 72 537 6008
Email: quynhlt@moit.gov.vn

Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi (Kiêm nhiệm Nam-mi-bi-a, Dim-ba-bu-ê, Bốt-xoa-na, Vương quốc Lê-xô-thô, Vương quốc Xoa-di-len, Mô-dăm-bíc)