Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tiếp Đoàn Viện Công tố tối cao Nhật Bản

Sáng 13/10, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng tiếp xã giao Đoàn Viện Công tố tối cao Nhật Bản do ông Katsuyuki Nishikawa, Viện trưởng làm Trưởng đoàn. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Đình Bích, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố; đại diện lãnh đạo một số Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa vui mừng đón Đoàn Viện Công tố tối cao Nhật Bản tới thăm và làm việc tại Hải Phòng. Đồng chí cho biết, Hải Phòng là địa phương lớn thứ ba của Việt Nam, có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế – xã hội, là điểm đến của các nhà đầu tư trong đó có các nhà đầu tư Nhật Bản. Trong Chương trình hợp tác, hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản, Hải Phòng tham gia nhiều chương trình và đạt kết quả tốt đẹp. Thành phố Hải Phòng kết nghĩa với nhiều thành phố của Nhật Bản như Kitakyushu, Kanagawa, Kobe. Tại Hải Phòng có nhiều nhà đầu tư Nhật Bản, nhiều tập đoàn kinh tế lớn như Bridgeston, Fujishiro… Các dự án do nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư có công nghệ tiên tiến, bảo vệ môi trường, hiệu quả kinh tế cao, đóng góp lớn cho thành phố trong nhiều năm qua. Hải Phòng có nhiều dự án vay vốn ODA của Nhật Bản, đặc biệt các dự án kết cấu hạ tầng giao thông. Những dự án này đang tạo nét mới, đột phá cho sự phát triển thành phố trong giai đoạn mới.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa đặc biệt đánh giá cao sự quan tâm hợp tác, giúp đỡ của  Viện Công tố tối cao Nhật Bản với Viện Kiểm sát nhân dân thành phố thông qua nhiều chương trình, dự án góp phần nâng cao năng lực, kỹ năng, trình độ của kiểm sát viên. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cảm ơn sự giúp đỡ của chính phủ, nhân dân Nhật Bản trong thời gian qua đối với thành phố và nhân dân Hải Phòng, mong rằng thời gian tới thành phố tiếp tục nhận được sự giúp đỡ từ phía chính phủ và các tổ chức xã hội của Nhật Bản.


Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng trao quà lưu niệm tặng Ngài Katsuyuki Nishikawa

Ngài Katsuyuki Nishikawa, Viện trưởng Viện Công tố tối cao Nhật Bản bày tỏ vui mừng được đến thăm, làm việc tại Hải Phòng, khẳng định mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản đã thật sự lâu dài, sâu sắc và mong rằng mối quan hệ này sẽ ngày càng phát triển. Đặc biệt trong lĩnh vực pháp luật, Viện sẽ cử các công tố viên sang làm chuyên gia ở Việt Nam để tập huấn, học tập kinh nghiệm ở Việt Nam trong đó có Viện Kiểm sát nhân dân Hải Phòng và mong nhận được nhiều sự giúp đỡ của lãnh đạo và nhân dân thành phố.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm hội nghị Thành phố

Phạm Hảo