Cảng Hải Phòng huy động vốn của các nhà đầu tư nhằm nâng cao năng lực tài chính

Cảng Hải Phòng huy động vốn của các nhà đầu tư nhằm nâng cao năng lực tài chính

Cảng Hải Phòng hiện là cảng có quy mô lớn nhất khu vực miền Bắc xét về số lượng cầu cảng, trọng tải và số lượng tàu có thể tiếp nhận, hệ thống máy móc thiết bị đầu tư, với lưu lượng hàng hóa qua cảng khoảng 19 triệu tấn/năm.

 

 

 

 

Công ty TNHH MTV Cảng Hải Phòng vừa kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức trong nước tham gia đầu tư tại đơn vị này với tư cách là nhà đầu tư chiến lược.

Theo lãnh đạo Cảng Hải Phòng, vừa qua Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (Vinalines) đã có quyết định phê duyệt cổ phần hóa doanh nghiệp này nhằm chuyển công ty do Nhà nước làm chủ sở hữu sang hoạt động theo hình thức công ty cổ phần có nhiều chủ sở hữu. Đồng thời cũng nhằm huy động vốn của các nhà đầu tư để nâng cao năng lực tài chính, đổi mới công nghệ,…tạo điều kiện để phát triển Cảng Hải Phòng trong các ngành nghề kinh doanh chính.
Theo kết quả xác định giá trị doanh nghiệp đã được Hội đồng thành viên Vinalines phê duyệt, giá trị thực tế phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp Cảng Hải Phòng khoảng 3.300 tỷ đồng. Tiêu chí để lựa chọn nhà đầu tư chiến lược vào Cảng Hải Phòng phải là nhà đầu tư trong nước có uy tín, có năng lực tài chính, có sự cam kết gắn bó lợi ích lâu dài, đồng thời phải là nhà đầu tư trong nước hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa bằng đường biển;…Ngoài ra, các nhà đầu tư chiến lược phải là doanh nghiệp có thời gian hoạt động tối thiểu 5 năm; có tổng tài sản tối thiểu 1.000 tỷ đồng vào niên độ tài chính năm 2013; có vốn chủ sở hữu tối thiểu 700 tỷ đồng vào niên độ tài chính năm 2013; chứng minh có đủ nguồn vốn góp…
Cảng Hải Phòng cũng yêu cầu, các doanh nghiệp sau khi trở thành nhà đầu tư chiến lược không được chuyển nhượng cổ phần được mua cho nhà đầu tư nước ngoài dưới bất kỳ hình thức nào.
Dự kiến kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Cảng Hải Phòng sẽ được thực hiện trong tháng 5 tới.

Nguồn: Cổng TTĐT Hải Phòng