Tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Khu bay – Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi

Tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Khu bay – Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi

Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải do Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu dẫn đầu vừa đến thăm, chúc tết và phát động ra quân tại công trường thi công Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Khu bay – Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi Hải Phòng.

Cùng tham dự có Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền; Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành và đại diện lãnh đạo các ban, ngành chức năng liên quan của thành phố.

Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Khu bay – Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi là dự án trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Theo báo cáo của Ban quản lý dự án, đến thời điểm này dự án đang được triển khai thực hiện đúng tiến độ, các đơn vị liên quan đều xây dựng kế hoạch nghỉ luân phiên, bố trí nhân lực, máy móc thiết bị thi công liên tục trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ đảm bảo được an toàn, an ninh. Đối với khu vực sân đỗ máy bay, nhà thầu ACC đang tập trung thi công khu vực 2 vị trí đỗ mới, phấn đấu đưa vào sử dụng trong tháng 4/2014; tại khu vực đường cất hạ cánh các nhà thầu Phúc Lộc và IMICO cũng đã thi công cọc đất gia cố xi măng các khu vực 3 và 7… Đến nay sau gần 11 tháng khởi công dự án, các nhà thầu đã huy động trên 80 máy đào, máy ủi, máy lu, máy san, ô tô vận tải để thi công trên 1 triệu m3 đào nền, đắp cát; huy động 33 máy khoan với 50 cần khoan để thi công cọc đất gia cố xi măng…

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền và Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng nỗ lực của BQL, các nhà thầu, tư vấn giám sát và các đơn vị liên quan trong triển khai dự án. Đây là dự án quan trọng khi hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng sẽ góp phần không nhỏ trong việc thu hút đầu tư, thúc đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế xã hội của thành phố, do đó cần phải thể hiện quyết tâm nỗ lực cao để dự án chuyển mình hơn nữa. Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung đưa ra các mốc thi công, tăng cường giám sát chặt chẽ chất lượng công trình, đồng thời phải đảm bảo được an toàn an ninh hàng không; quyết tâm trong tháng 4/2014 phải hoàn thành 2 vị trí  đỗ mới và đến quý 2/2015 hoàn thành dự án xây dựng khu bay nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Nguồn: Cổng TTĐT Hải Phòng